Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Trao giải thưởng Honda YES Award năm 2013

Sau 8 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda YES đã chứng kiến và ghi nhận những kết quả đáng tự hào đó là hơn 600 hồ sơ ứng tuyển với 80 gương mặt xuất sắc được xướng tên tại Lễ Trao giải hàng năm.

(30/11/2013), Lễ trao tặng giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2013 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội.
Đây là năm thứ 8 Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Quỹ Honda Foundation, Bộ Khoa học Công nghệ và Công ty Honda Việt Nam trao giải cho những gương mặt xuất sắc.

Tổng trị giá Giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy Wave 110S do Công ty Honda Việt Nam sản xuất được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng.

Chia sẻ về cảm xúc khi đạt giải sau khi nhận Giải thưởng năm nay, sinh viên Ngô Khắc Hoàng, trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN phấn khởi cho biết: “Tôi thực sự sung sướng và bất ngờ khi biết tin mình được nhận Giải thưởng Honda YES. Với tôi, việc lọt vào Top 30 năm nay đã là một thành công và là 1 trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Sự ghi nhận từ Giải thưởng đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều vào bản thân mình. Cảm ơn Giải thưởng Honda YES đã cho tôi những trải nghiệm rất thú vị, bổ ích và đem đến cho tôi 1 động lực lớn để tôi vững tin trên con đường thực hiện những dự định, hoài bão của mình".

Sinh viên Ngô Khắc Hoàng, trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, chia sẻ cảm xúc khi đạt giải.

Về giai đoạn 2 của Giải thưởng, năm 2013 có thêm hai bạn sinh viên được nhận Phần thưởng YES Plus trị giá 7.000 USD, nâng tổng số các sinh viên nhận được phần thưởng YES Plus lên con số 8 .

Mỗi gương mặt xuất sắc sẽ nhận học bổng trị giá 3.000 USD và 01 xe Wave 110S do công ty Honda Việt Nam sản xuất.

Giải thưởng Honda YES được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Honda Việt Nam. Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc. Mục tiêu của Giải thưởng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy ngành KHCN Việt Nam phát triển vững mạnh.

Danh sách 10 sinh việt đạt giải thưởng Honda YES Award 2013:

STT
Họ và tên
Khoa
Trường
1
Chu Xuân Cường Công nghệ thông tin ĐH Công nghệ - ĐHQG
2
Ngô Khắc Hoàng Điện tử viễn thông ĐH Công nghệ - ĐHQG
3
Nguyễn Thị Thủy Điện tử viễn thông ĐH Công nghệ - ĐHQG
4
Vũ Thanh Tú Công nghệ thông tin ĐH Công nghệ - ĐHQG
5
Nguyễn Hữu Huy Hóa học ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG
6
Phan Trí Hòa Hóa học ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG
7
Nguyễn Thọ Tùng Toán học ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG
8
Dương Việt Đức TT ĐT Tài năng và CLC
Điện tử Viễn thông

ĐH Bách khoa Hà Nội
9
Võ Thị Thương Công nghệ hóa học và dầu khí ĐH Bách khoa Đà Nẵng
10
Nguyễn Thị Như Khanh Môi trường ĐH Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét